Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Những câu phát ngôn "đỉnh" nhất giới công nghệ 2012

Đó là những thời điểm thẩm phán Lucy Koh phát cáu vì vụ kiện Apple - Samsung, hay CEO Tim Cook lên tiếng về thảm họa bản đồ trên iOS 6.

Đôi khi điều bạn nói quan trọng, và đôi khi, cách nói cũng có ý nghĩa chẳng kém. Dưới đây là những phát ngôn ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm của lĩnh vực khoa học công nghệ:
1. “Các anh muốn tôi ra lệnh triệu tập toàn bộ các nhân chứng được liệt kê trong 75 trang hồ sơ này? Trừ phi các anh bị hoang tưởng, ai cũng hiểu không thể gọi hết các nhân chứng khi các anh chỉ có chưa đầy 4 giờ!” – Thẩm phán Lucy Koh.
Câu này nói được thốt ra khi vị Thẩm phán Lucy Koh cũng không thể giữ nổi cái đầu lạnh trong phiên tòa xét xử Apple  Samsung nữa. Nhiều lần trong suốt 3 tuần xét xử, bà Koh đã mất bình tĩnh, nhưng câu nói ngày 16/8 chính là đỉnh điểm khiApple cố gắng liệt kê quá nhiều nhân chứng và chiếm hết thời gian quý báu của phiên chất vấn.
Tuy nhiên, sự bức xúc của bà Koh dường như chẳng gây tổn hại gì cho Apple, bởi chỉ vài ngày sau, bồi thẩm đoàn vẫn đứng hẳn về phía Táo khuyết và buộcSamsung phải bồi thường thiệt hại 1.05 tỷ USD cho Apple.
2. “Tôi luôn thích hòa giải hơn tranh cãi. Nhưng quan trọng là Apple không thể gánh trách nhiệm phát triển cho cả thế giới được. Mọi người cũng phải tự mình sáng chế ra sản phẩm của họ chứ!” – Tim Cook, Tổng Giám đốc điều hành Apple.
Cuối cùng thì Apple cũng đạt được một thỏa thuận dàn xếp hời với HTC và kiếm được bộn tiền từ đó. Nhưng chắc chắn cuộc chiến với Samsung sẽ không đơn giản như vậy, khi mà Samsung tỏ ra rắn mặt hơn nhiều và sẵn sàng đấu tới cùng.
3. “Chúng tôi đã đề nghị họ nghĩ lại. Nó sẽ gây ra một tác động cực kỳ tiêu cực lên hệ sinh thái và các thương hiệu khác sẽ phản ứng tiêu cực. Đây không phải là lĩnh vực mà họ giỏi, vì vậy làm ơn hãy nghĩ cho kỹ” – Giám đốc điều hành JT Wang của Acer bình luận về việc Microsoft tự sản xuất tablet Surface.
Trong lúc Samsung  Apple còn đang quyết đấu sống mái với nhau trong tòa án về thiết kế tablet và smartphone thì Microsoft có một canh bạc mới với tablet (Surface) và smartphone (với hệ điều hành Windows Phone 8). Việc Microsoft tự mình thiết kế và sản xuất Surface đã khiến một số đối tác phần cứng không hài lòng, nhưng phản ứng quyết liệt hơn cả chỉ có Acer.
4. “Với việc tung ra dịch vụ Maps mới hồi tuần trước, chúng tôi đã làm chưa tốt cam kết của mình. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì nỗi thất vọng gây ra cho người dùng và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để cải tiến ứng dụng này trở nên tốt hơn” – Tim Cook phát biểu sau scandal liên quan đến bản đồ số ở iOS 6.
Tim Cook lần thứ hai xuất hiện trong danh sách nhưng với giọng điệu “mềm mại” hơn nhiều. Dù iPhone 5 bán vẫn chạy như tôm tươi, nhưng đồng thời nó cũng mang đến 1 scandal gây muối mặt Apple, đến mức lần đầu tiên vị CEO của Apple phải công khai xin lỗi người dùng.
Nhiều thành phố mất tích bí ẩn, chỉ đường thiếu chính xác, những cây cầu xiêu vẹo… Apple Maps dính phải quá nhiều lỗi sai sơ đẳng. Cook còn gây bất ngờ hơn khi khuyên khách hàng dùng tạm các dịch vụ đối thủ như Bing, MapQuest, Google hoặc Nokia Maps trong khi chờ đợi hãng cải tiến Apple Maps.
5. “Xác nhận đổ bộ. Chúng ta đã an toàn trên sao Hỏa. Chúng ta đã đáp bánh xuống sao Hỏa!” – Allen Chen, trung tâm chỉ huy sứ mệnh Curiosity của sao Hỏa bình luận trong giây phút lịch sử, khi tàu thăm dò 2,5 tỷ USD của NASA này sống sót qua 7 phút kinh hoàng và tiếp đất sao Hỏa thành công.
Rất nhiều kịch bản bất ngờ có thể xảy ra khi Curiosity hạ cánh bằng phương pháp chưa từng có tiền lệ là sử dụng dù khổng lồ để giảm tốc. Nhưng cuối cùng, màn hạ cánh của Curiosity đã diễn ra đẹp như trong sách và nhanh chóng gửi những hình ảnh đầu tiên về cho Trái đất. Nó thậm chí còn post lên Twitter thông điệp: “Tôi đã an toàn trên bề mặt Sao Hỏa”.
6. “Đây không phải là thiết bị gia dụng. Chỉ khi nào muốn vượt mọi giới hạn thì bạn mới thiết kế ra những thiết bị kiểu này”, đồng sáng lập Sergey Brin của Google bình luận về chiếc kính Google Glass.
Một trong những thiết bị sáng tạo nhất năm 2012 chính là Google Glass, một gọng kính siêu nhẹ tích hợp cả máy ảnh, radio để truyền dữ liệu, loa, mic, cho phép kết nối mạng và hiển thị thông tin ảo “chồng” lên thế giới thực.
7. “2012 sẽ chìm ngập trong Metro, Metro, Metro và tất nhiên rồi, Windows,Windows, Windows”, Steve Ballmer, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft dự đoán về triển vọng của Windows 8.
2012 là một năm bước ngoặt của Microsoft với sự ra mắt của loạt hệ điều hànhWindows 8, Windows RT và Windows Phone 8. Không thể kiềm chế nổi sự phấn khích, Ballmer đã liên tục réo tên “Windows” trong bài diễn thuyết tại CES 2012 hồi tháng Một.
8. “Ủy ban tìm kiếm và toàn bộ Hội đồng quản trị đã nhất trí rằng ông ấy là nhà lãnh đạo phù hợp để đưa lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Yahoo tăng trưởng trở lại” – Roy Bostock, Chủ tịch Yahoo phát biểu hôm 4/1.
“Ban Giám đốc nhất trí rằng kinh nghiệm vượt trội của Marissa về công nghệ, thiết kế và điều hành sản phẩm khiến bà trở thành nhà lãnh đạo phù hợp cho Yahoo! tại thời điểm này”, Fred Amoroso- Chủ tịch Yahoo phát biểu ngày 16/7.
Không phải một mà tới hai lần trong năm, Yahoo tuyên bố hãng đã tìm ra nhà lãnh đạo “phù hợp” cho mình. Chỉ có điều sự lựa chọn hồi tháng 1 là Scott Thompson, người đã gây ra scandal khai gian CV về việc có bằng kỹ sư CNTT trong khi thực tế tấm bằng đó không hề tồn tại.
Để xóa bỏ chương hổ thẹn đó, Yahoo đã nhanh chóng mời Marrisa Mayer từ Google về thay thế. Tuy nhiên, chưa thể nói gì nhiều về những điều Mayer đã làm được để chuyển biến Yahoo, ngoài một số thay đổi nhỏ ở giao diện Mail và sự khai tử một số dịch vụ thiếu hiệu quả.
9. “Không đời nào tôi nói chuyện thiện chí với cảnh sát nước này cả. Bạn có thể bảo tôi hoang tưởng, nhưng chắc chắn họ sẽ giết tôi. Điều đó là không phải nghi ngờ gì nữa”, John McAfee, nhà tỷ phú sáng lập hãng bảo mật McAfee về việc ông bị tình nghi giết người và phải trốn tránh cảnh sát sở tại.
Tuy nhiên, đến phút chót thì McAfee vẫn bị cảnh sát Guatemala bắt giữ và sẽ được dẫn độ về Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét