Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Những sản phẩm công nghệ được mong đợi tại triển lãm CES 2013

TV trong suốt, bàn cảm ứng hay kính thông minh... chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt của những người tham gia triển lãm CES năm nay.

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2013 khai mạc trong tuần tới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho những tín đồ công nghệ. Trong khi các hãng công nghệ lớn nhỏ đang gấp rút nhưng cũng đầy bí mật chuẩn bị cho màn ra mắt những sản phẩm chiến lược của mình, thì một số món đồ gây chú ý đã bị rò rỉ trước khi chính thức ra mắt.
Dưới đây là 5 món đồ công nghệ dự kiến sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng tại CES 2013 diễn ra từ ngày 8-11/1 tới đây.
Chiếc TV “chưa từng có” của Samsung
Cách đây không lâu, trên trang mạng xã hội của hãng điện tử Hàn Quốc đã xuất hiện hình ảnh của một chiếc TV trong suốt, kèm theo vài dòng chú thích rất chung chung: “Đây là chiếc TV được thiết kế với công nghệ hoàn toàn mới, sẽ tạo nên một trào lưu mới cho các mẫu TV trong tương lai và là một thiết kế vượt thời gian”.
Trong khi “gã khổng lồ” điện tử Hàn Quốc vẫn còn rất im tiếng về những thông tin trên, thì nhiều nguồn tin cho rằng chiếc TV này sẽ xuất hiện tại CES năm nay.
LG Smart TV tích hợp công nghệ NFC
Hãng điện tử LG cũng không chịu kém cạnh "người hàng xóm" kể trên khi giới thiệu một loạt những chiếc smart TV mới, hỗ trợ 3D, dễ dàng tương tác và tích hợp hệ thống chia sẻ dữ liệu đơn giản.
Một trong những tính năng nổi trội của những chiếc smart TV từ LG là việc tích hợp công nghệ NFC (Near Field Communication), cho phép người dùng dễ dàng kết nối, chia sẻ nội dung từ các thiết bị số khác.
Với công nghệ “Tag On”, người dùng có thể chia sẻ nội dung số giữa TV và các thiết bị khác có hỗ trợ kết nối NFC, như smartphone hoặc máy tính bảng, bằng cách chạm các thiết bị này với nhau. Bên cạnh đó, smart TV mới cũng có khả năng truy cập dữ liệu điện toán đám mây LG Cloud, nên người dùng có thể thoải mái truy xuất nội dung mà không cần tải về một thiết bị chuyên biệt khác.
So với những thế hệ smart TV trước của LG, thế hệ sắp ra mắt có hiệu suất hoạt động nhanh hơn 120%, đồng thời giao diện điều khiển của TV cũng được thiết kế lại giúp người dùng dễ dàng vận hành nó.
Bàn tích hợp màn hình cảm ứng
Hãng điện tử Hàn Quốc Moneual sẽ mang đến triển lãm CES một chiếc bàn rất đặc biệt, cho phép người dùng có thể thực hiện các tác vụ thông qua màn hình cảm ứng tích hợp trên mặt bàn.
Những thông tin chi tiết về chiếc bàn đặc biệt này hiện vẫn còn là ẩn số, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết người dùng có thể sử dụng chiếc bàn để truy cập thực đơn (khi sử dụng trong quán ăn hoặc tiệm café), gọi món và có thể thanh toán trực tiếp tại đây thông qua kết nối NFC hoặc một giao thức khác.
Kính thông minh Vuzix Smart Glass
Mặc dù Google đã tạo nên sự chú ý nhiều với dự án phát triển kính Google Glass, thì Vuzix vẫn không quá lo ngại, bởi hãng đã hoàn thành chiếc kính thông minh và sẵn sàng trình diễn tại CES 2013.
Chiếc kính thông minh Vuzix Smart Glass M100 có kiểu dáng giống như một chiếc tai nghe Bluetooth “ngoại cỡ”, cho phép người dùng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây để truy cập dữ liệu mà không cần phải sử dụng đến tay.
Vuzix Smart Glass M100 hoạt động dựa trên nền tảng HĐH Android, tích hợp hệ thống GPS và một camera cho phép quay phim, chụp ảnh.
Robot hút bụi của Samsung
Chỉ một tuần trước khi CES bắt đầu, Samsung đã tiết lộ hình ảnh của robot hút bụi mới nhất trên trang mạng xã hội của mình và cho biết sản phẩm này sẽ xuất hiện tại triển lãm CES năm nay.
Từ hình ảnh có được, một số nguồn tin cho biết đây là thế hệ máy hút bụi mới củaSamsung. Đồng thời, Samsung cũng cho biết thêm đây là chiếc máy hút bụi sử dụng công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới để tăng hiệu quả hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét